TeamViewer là gì? Tính năng của TeamViewer

Ở bài viết trước đây chúng ta đã biết cách sử dụng teamviewer. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn TeamViewer là gì? Tính năng của nó có những gì.

TeamViewer là gì?

TeamViewer là phần mềm cho phép điều khiển từ xa, tương tác, chia sẻ và chuyển giao tập tin giữa các máy tính. Phần mềm này tương thích với nhiều nền tảng, bao gồm Windows, macOS X, Linux, iOS và Android.

TeamViewer được thành lập tại Uhingen, Đức vào năm 2005 . Nó được thiết kế để hoạt động bằng cách cài đặt trên máy tính hoặc chạy phiên bản “Hỗ trợ nhanh” không yêu cầu cài đặt.

Tính năng cơ bản của TeamViewer

TeamViewer kết nối đa nền tảng từ PC, các thiết bị di động với PC thiết bị di động hỗ trợ Windows. TeamViewer chạy trên một loạt các hệ điều hành Windows, MacOS, Linux, Chrome OS, iOS, Android, Windows Phone và BlackBerry. Từ phần mềm hệ thống tiên tiến nhất đến các hệ điều hành cũ hơn.

Bạn có thể sử dụng TeamViewer ngay lập tức mà không cần phải không cần cấu hình máy tính. TeamViewer còn có sẵn hơn 30 ngôn ngữ và hỗ trợ bàn phím quốc tế.

TeamViewer ho phép truy cập từ xa bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào. Tính năng tuyệt vời nữa là khả năng kéo và thả các tệp từ máy tính này sang máy tính khác. Điều này rất hữu ích trong chẩn đoán từ xa.

Khi kết nối tài khoản TeamViewer, thông tin sẽ được gửi cho bạn về dung lượng ổ đĩa, cập nhật Windows, chống vi-rút và tường lửa Windows.

Chức năng nhắn tin tức thời bao gồm nhóm trò chuyện, trò chuyện trên web, nhắn tin ngoại tuyến, … hỗ trợ đầy đủ cho thiết bị di động và mã hóa đầu cuối.

Khả năng ghi lại các phiên họp hoặc điều khiển từ xa với một chuyển đổi đơn giản sang định dạng video AVI cũng là một điểm cộng.

Bạn được cung cấp một phiên bản miễn phí để bạn có thể cài đặt và sử dụng tại nhà mà không cần cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào. Tuy vậy nó không thể sử dụng miễn phí trong bản thương mại

Nhược điểm của TeamViewer

TeamViewer không thể chia sẻ các tập tin lớn và mất nhiều thời gian.

TeamViewer không hoạt động thông qua các máy chủ proxy

Các máy tính phải được cài đặt chung phần mềm và kết nối internet đang hoạt động tốt. Ngoài ra với kết nối băng thông thấp, bạn không thể kết nối tốt được.

TeamViewer không miễn phí để sử dụng cho mục đích thương mại. Các gói có chi phí đáng kể. Phiên bản miễn phí có tất cả các tính năng nhưng không thể sử dụng trong các hoạt động thương mại.

Điều gì xảy ra nếu bạn sử dụng phiên bản miễn phí cho việc sử dụng thương mại. Là bạn có thể xem tin nhắn bằng bản thương mại nhưng sẽ bị cảnh báo. Nếu bạn sử dụng ứng dụng nhiều hơn, nó sẽ đóng các phiên của bạn theo một số thời gian hạn chế. Cuối cùng nó ngừng kích hoạt kết nối.

Các lựa chọn thay thế cho TeamViewer

TeamViewer không thể sử dụng cho mục đích thương mại. Cần có một số phần mềm thay thế có thể sử dụng để hoàn thành công việc.

  • AnyDesk
  • Ammyy Admin
  • ThinVNC
  • Mikogo
  • Chrome Remote Desktop
  • WebEx Meetings
  • LogMeIn Pro

Sau bài viết này chúng ta đã biết được TeamViewer là gì? và một số tính năng của nó

Nội dung bài viết