Các loại máy in Canon tốt nhất dành cho văn phòng và gia đình của bạn

Máy in Canon được đánh giá là một thương hiệu nổi tiếng trong thế giới in ấn và là lựa chọn hàng đầu khi khách hàng muốn mua một chiếc máy in phục vụ cho gia đình hay văn phòng nhỏ của mình. Canon đã trải qua nhiều thập kỷ trong ngành in và đã tạo dựng được danh tiếng đáng ghen tị khi sản xuất ra những loại máy in tốt nhất. Hãng có một danh mục máy in lớn đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nói chung. Những sản phẩm của hãng bao gồm máy in phun và máy in laser có thể in màu hoặc đen trắng với nhiều mức giá khác nhau phục vụ cho mục đích in ấn thông thường và chuyên nghiệp.

máy in canon

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại máy in chất lượng tốt, thì máy in Canon chính là lựa chọn hoàn hảo. Trong hướng dẫn này, chúng tôi liệt kê những loại máy in bán chạy nhất và được yêu thích nhất trên thị trường, hơn thế với công cụ so sánh giá dưới mỗi sản phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc máy in hài lòng nhất.

1. Máy in Canon LBP 2900

Đây là một dòng máy in Laser nhỏ nhẹ, nhưng rất mạnh mẽ với tất cả các lợi ích về tính năng, Máy in Canon LBP2900 phù hợp với mọi môi trường văn phòng nhỏ hoặc sử dụng tại nhà. Nó luôn đảm bảo chất lượng laser tương đương ứng là 2400 x 600dpi, cùng với cách thức hoạt động không bị kẹt giấy để có bản in hoàn hảo, nhanh chóng.

máy in canon lbp 2900

Bằng cách khai thác sức mạnh của Công nghệ in tiên tiến của Canon, dữ liệu hình ảnh được xử lý nhanh hơn các máy in thông thường khác. Dữ liệu sẽ được nén thành các kích thước nhỏ hơn để truyền nhanh chóng từ máy tính sang máy in với CAPT. Người dùng sẽ có một máy in với tốc độ in vượt trội mà không cần đến 1 bộ nhớ quá lớn.

Máy in Canon LBP 2900 có thể in các tài liệu đơn sắc đen trắng một cách rõ ràng sắc nét với chất lượng của máy in laser chuyên nghiệp. Khả năng in siêu nhanh 12 trang/phút đối với khổ giấy A4 sẽ làm khách hàng hài lòng. Chỉ với 9 giây bạn sẽ nhận được kết quả in mà không mất thời gian chờ đợi nhờ công nghệ truyền nhiệt tức thì khi được kích hoạt. Một điểm mạnh khác nữa của dòng máy này là nó có thời gian khởi động nhanh hơn so với những hãng khác nên sẽ tiết kiệm chi phí năng lượng hơn cho khách hàng.

2. Máy in Canon LBP 3300

Máy in Canon LBP3300 có hình dáng nhỏ gọn xinh xắn. Nhờ thiết kế tinh tế và tiết kiệm không gian, nó sẽ nằm gọn trong không gian làm việc của bạn. Dây cáp và công tắc nguồn của máy đều được bố trí phía trước nên rất tiện khi sử dụng.

máy in canon lbp3300

Máy có khay đựng giấy khá lớn có thể chứa được 250 tờ cùng lúc, điều này làm bạn không phải lo đến việc bổ sung giấy liên tục nếu bạn in với khối lượng nhiều. Tính năng in Duplex của máy in Canon LBP3300 cũng làm hài lòng những ai đang muốn tìm 1 chiếc máy in 2 mặt tự động có giá cả phải chăng. Chất lượng bản in của máy rất tốt nhờ công nghệ in tiên tiến CAPT và khả năng lọc hình ảnh tự động.

Tốc độ in nhanh chóng đáng kinh ngạc với giấy in tiêu chuẩn là 21 trang/phút và 9 giây cho trang in đầu tiên. Kiến trúc nén thông minh của Canon giúp cho lệnh in dù ở mức nhỏ cũng không bị nhòe chữ. Mặc dù Canon LBP-3300 chỉ có 8MB bộ nhớ trên bo mạch, nhưng nó vẫn đủ để hiển thị các trang phức tạp nhất ở độ phân giải tối đa là 2400x600dpi. Điểm trừ của máy là nó không có khả năng đếm số lượng bản in đã in ra sau khi hoàn thành công việc.

Việc thiết kế máy in Canon LBP3300 có khay giấy kín giúp ngăn bụi hiệu quả, điều này là rất quan trọng nếu bạn muốn giữ cho máy in bền và chất lượng in không bị ảnh hưởng. Trên nóc và 2 bên sườn máy là hệ thống tản nhiệt với những lỗ thoáng khí, đi kèm tại đó là bộ phận chống ồn khi máy hoạt động. Máy có màu trắng trang nhã với các góc bo cạnh bên ngoài nên LBP3300 nhìn khá mềm mại, nó sẽ là điểm nhấn chuyên nghiệp cho ngôi nhà hay văn phòng của bạn

3. Máy in Canon LBP 6030

Máy in Canon LBP6030 có khả năng kết nối wifi không dây tốc độ cao thông qua nút WPS. Điều này giúp bạn có được kết quả ngay cả khi bạn muốn in tài liệu từ điện thoại. Đây là sản phẩm nhỏ gọn thích hợp cho sử dụng tại nhà hoặc văn phòng, thiết kế tinh tế hiện đại dễ dàng làm hài lòng kể cả những người khó tính nhất. Khả năng tiết kiệm điện năng hoàn hảo nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu suất máy.

máy in canon 6030

Công nghệ sấy nóng theo nhu cầu độc quyền của Canon làm nóng các bộ phận nhanh hơn những kiếu sấy cuộn truyền thống khác, do đó sẽ cho ra bản in đầu tiên nhanh nhất có thể. Máy có tốc độ hoạt động cao với khả năng in 18 trang/phút của khổ giấy A4 với độ phân giải là 600x600dpi.

Máy in Canon LBP 6030 sẽ tự động ở chế độ chờ và tự tắt nếu máy không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, điều này giúp giảm thiểu chi phí năng lượng. Do có kích thước nhỏ nên khay giấy chỉ có thể chứa được 150 tờ, tuy nhiên nếu mục đích sử dụng của bạn không lớn thì đây không phải là trở ngại đáng bàn.

4. Máy in Canon đơn sắc đa chức năng MF445dw

Máy in Canon đơn sắc đa chức năng imageCLASS MF445dw là một trong những mẫu máy ảnh laser hiệu suất cao của Canon dành cho văn phòng nhỏ. Chiếc máy này được tích hợp cả 4 nhiệm vụ trong 1 sản phẩm bao gồm: in, scan, copy và fax. Nó có thiết kế vượt trội hơn so với những dòng máy phía trên. Màn hình hiển thị độc lập ngoài thân máy giúp người dùng dễ dàng điều khiển. Sản phẩm hỗ trợ các kết nối có dây và không dây, đồng thời có hai cổng USB cho phép bạn in trực tiếp từ ổ USB.

máy in Canon MF445dw

Vì đây là kiểu máy in canon đơn sắc nên chất lượng in ảnh màu không được như mong đợi, máy không thể in trên giấy ảnh bóng. Nó được thiết kế với chức năng in tài liệu đen trắng cực nhanh với chi phí thấp, rất phù hợp cho việc in ấn số lượng lớn. Máy in canon MF445dw là một chiếc máy in 2 mặt với hộp mực khổng lồ bên trong thân máy đủ để in được 3100 trang, ngoài ra nó còn có khay tiếp giấy lớn giúp bạn không phải đối mặt với nguy cơ thiếu giấy trong quá trình in ấn. Đối với những văn phòng cần in một số lượng tài liệu lớn thì đây chính xác là chiêc máy in canon họ nên chọn.

Tìm hiểu về máy in Canon

Thời đại kỹ thuật số 4.0 như hiện nay mọi người sẽ không có nhu cầu in nhiều như trước nữa, nhưng có một máy in chất lượng cao trong tay vẫn là thiết bị cần thiết. Cho dù bạn muốn in các tài liệu quan trọng hay in ảnh màu, bạn đều muốn có một chiếc máy in cho ra sản phẩm đẹp khi cần.

Canon vẫn được biết đến với tư cách là nhà sản xuất nổi tiếng trong việc sản xuất máy in. Canon cung cấp máy in với vô số các moden khác nhau, mang đến cho bạn nhiều tính năng và công nghệ in mạnh mẽ.

Công nghệ in của Canon

Khi cố gắng tìm một máy in Canon tốt nhất cho nhu cầu của bạn, bạn cần hiểu một vài điều về công nghệ máy in nói chung. Xác định tính năng nào (in, scan, photo, fax) là quan trọng nhất đối với bạn sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.

Đối với máy in, hai công nghệ in chính được sử dụng cho tất cả các dòng máy bao gồm cả Canon và các thương hiệu khác, là in phun và in laser.

In phun: Máy in phun sử dụng một loạt các vòi phun để phun những giọt nhỏ của mực lỏng lên giấy. Máy in phun cung cấp khả năng in màu và in đen trắng.

In Laser: Máy in laser sử dụng mực được kết hợp trên giấy để tạo hình ảnh. Nó sử dụng mực in với kích thước pixel nhỏ vài trăm hoặc thậm chí vài nghìn điểm mỗi inch. Máy in laser tạo ra các tài liệu văn bản rất sắc nét, nhưng chúng không tốt nếu dùng để in ảnh như máy in phun. Công nghệ in laser nhanh hơn đáng kể so với công nghệ in phun.

Nếu bạn mua máy in Canon được thiết kế đa chức năng thì ngoài khả năng in tài liệu nó còn làm những việc khác như photo, scan, fax. Hơn 1 nửa số máy bán ra trên thị trường ngày nay của Canon là máy đa chức năng. Một số máy có thể lưu bản sao hoặc quét dưới dạng tệp kỹ thuật số vào thẻ nhớ hoặc thẻ USB. Một số cũng có thể chuyển các tệp kỹ thuật số này qua mạng tới máy chủ. Đôi khi, bạn sẽ tìm thấy một máy in Canon đa năng có thể gửi và nhận fax, nhưng tính năng này không còn phổ biến như cách đây một thập kỷ.

Những dòng máy in Canon

Canon cung cấp nhiều moden máy in dưới một số phân loại khác nhau. Nó sử dụng các tên thương hiệu này để phân biệt các tính năng của máy, điều này giúp đơn giản hóa lựa chọn của bạn khi tìm kiếm sản phẩm ứng ý nhất.

Dòng máy in Canon Imageclass: Những máy in laser Canon lớn này dành cho văn phòng hoặc gia đình, nơi bạn cần tốc độ và bản in chất lượng cao. Hầu hết các máy in imageCLASS là máy in đơn sắc và nhiều máy in trong số đó là máy in đa năng 4 chức năng trong 1 sản phẩm.

máy in Canon Imageclass
Dòng máy in Canon Imageclass

Dòng máy in Canon Maxify: Các máy in phun Canon này tập trung vào tốc độ, vì vậy chúng hoạt động tốt trong văn phòng nhỏ hoặc tại nhà. Bạn cũng có thể sử dụng máy in MAXIFY để tạo bản in từ thiết bị di động hoặc icloud. Chi phí cho mỗi bản in với các máy in này thấp hơn so với hầu hết các máy in Canon khác.

Dòng máy in Canon Maxify

Dòng máy in Canon Pixma: Đây là dòng máy in phun cung cấp sức mạnh ngang nhau về chất lượng in và tốc độ in. Máy in PIXMA chủ yếu được sản xuất để sử dụng trong gia đình hoặc văn phòng nhỏ với nhu cầu in ấn trung bình. Một số máy in PIXMA là máy in đa chức năng 4 trong 1, trong khi những máy in khác chỉ đơn giản là máy in ảnh chất lượng cao. PIXMA là dòng máy in có số lượng moden máy nhiều hơn những dòng còn lại của Canon.

Dòng máy in Canon Pixma

Dòng máy in Canon Selphy – Những máy in Canon loại nhỏ này được thiết kế để sử dụng khi di chuyển. Chúng rất hữu ích để in ảnh hoặc tài liệu từ thiết bị di động.

Dòng máy in Canon Selphy

Giá thành

Hầu hết các máy in Canon không quá đắt. Bạn có thể phải trả từ 1,5 triệu đồng đến 11 triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào các tính năng của máy. Đó là chi phí cứng khi mua máy ngoài ra còn chi phí liên tục cho mực in. Bạn sẽ cần tính các chi phí này vào tổng chi phí của bất kỳ máy in nào bạn mua.

Máy in cơ bản là các máy in Canon có giá từ 2 triệu đồng trở xuống. Đây là những máy in phun màu nhỏ, đơn giản, được thiết kế để sử dụng trong gia đình hoặc văn phòng nhỏ với nhu cầu in ấn không thường xuyên. Các máy in này chạy chậm hơn nhiều so với các máy in đắt tiền, nhưng bạn vẫn sẽ có được chất lượng in tốt nhất có thể.

Máy in Canon tầm trung là máy in có giá từ 2 đến 5 triệu đồng. Đây chủ yếu là máy in phun màu, mặc dù bạn cũng có thể tìm thấy máy in laser đơn sắc trong tầm giá này. Hơn thế nhiều máy in tầm trung cũng là máy in đa chức năng 4 trong 1 nên bạn có thể lựa chọn chúng. Máy in laser nhanh nhưng không in được màu và máy in phun màu trong tầm giá này tuy không nhanh nhưng lại cho chất lượng tốt.

Máy in Canon cao cấp có giá từ 5 triệu đồng đến khoảng 11 triệu đồng. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt từ các máy in này. Ví dụ, nếu bạn cần một máy in ảnh cho chất lượng ảnh đẹp hoàn hảo thì Canon có một số lựa chọn tuyệt vời. Những máy in ảnh này sẽ không nhanh, nhưng kết quả in sẽ làm bạn hài lòng. Các máy in laser Canon cao cấp cho ra các tài liệu văn bản sắc nét với tốc độ in đáng kinh ngạc phù hợp cho những văn phòng chuyên nghiệp.

Chi phí vận hành

Trong một môi trường in ấn chuyên nghiệp, bạn có thể chi nhiều tiền mực in hơn so với chi phí mua chính máy in Canon. Đối với những người in không chuyên thì mỗi năm có thể phải chi từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng chi phí tiền mực.

Bạn cần hiểu rằng ngay cả khi bạn mua một máy in Canon nhỏ, rẻ tiền, thì chi phí mực in của bạn sẽ tương đương với chi phí cho một máy in đắt tiền (giả sử số lượng bản in cho cả hai máy in là như nhau). Vì vậy, mặc dù bạn tiết kiệm được tiền khi mua một máy in cơ bản thay vì một máy in cao cấp thì những chi phí liên tục của bạn cũng sẽ là giống nhau khi bạn sử dụng chúng.

Để có tổng chi phí vận hành máy in canon, hãy tính chi phí mỗi năm cho từng loại trang in (tài liệu đơn sắc, tài liệu màu hay ảnh màu) bằng cách nhân chi phí trên mỗi trang cho loại đầu ra đó với tổng số trang bạn in mỗi năm. Cộng ba số tiền lại với nhau để có tổng chi phí vận hành trong năm của bạn.

XEM THÊM >>> Những loại máy rửa bát tốt nhất

Nội dung bài viết