Bảy chiến dịch marketing du lịch tốt nhất 2018

Sáng tạo marketing thông minh chưa bao giờ quan trọng hơn đối với ngành du lịch. Năm 2018 chứng kiến ​​một số thương hiệu khởi động các chiến dịch marketing du lịch sáng tạo. Dưới đây là bảy chúng tôi nghĩ là đặc biệt đáng chú ý.

Bảy chiến dịch marketing du lịch tốt nhất 2018

Fill Your Heart with Ireland

Đến cuối năm, Du lịch Ireland đã phát động ‘Fill Your Heart with Ireland’ – chiến dịch marketing toàn cầu đầu tiên được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu nhịp tim.

Để làm như vậy, Họ đã yêu cầu một cặp vợ chồng mặc đồ công nghệ trong kỳ nghỉ ở Ireland (với máy ảnh gắn trên đầu). Sau đó, nó đã theo dõi các phản ứng của cặp đôi này đối với các trải nghiệm khác nhau và sử dụng dữ liệu để xác định cảnh quay nào đưa nó vào quảng cáo cuối cùng.

Ý tưởng là để cho thấy hiệu ứng ‘Fill Your Heart’ của Ireland đối với khách truy cập thông qua dữ thực tiễn (và không phải là đánh giá trực tuyến hoặc ý kiến ​​thiên vị). Kết hợp kể chuyện với công nghệ, chiến dịch chắc chắn có hiệu quả làm ấm lòng mong đợi của khách du lịch.

Let’s keep travelling forward

Về mặt chính trị, năm 2018 là một năm thất vọng theo nhiều cách. Tuy nhiên, một số thương hiệu đã thực hiện bước tích cực làm nổi bật niềm tin và giá trị của chính họ, cũng như ý kiến ​​về các vấn đề chính trị và xã hội.

Airbnb đã có lập trường chống lại lệnh cấm du lịch của Donald Trump, mà vào tháng 6 đã được Tòa án tối cao tán thành. Ngay lập tức phát hành một đoạn video ngắn để phản hồi, nó đã làm nổi bật niềm tin của thương hiệu rằng việc hạn chế đi lại là để quay trở lại tiến độ.

Một mảnh marketing kịp thời và đảm bảo nó đã giúp làm rõ vị trí của thương hiệu về vấn đề này, trong khi vẫn phù hợp với sản phẩm của chính họ.

Du lịch thực thế ảo

Thực tế ảo đã không được áp dụng rộng rãi như mong đợi. Tuy nhiên, đối với ngành du lịch, nó vẫn có thể là một cách hiệu quả để tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn với khách du lịch.

Đây là mục tiêu của Tổng cục Du lịch Hồng Kông năm ngoái khi công bố trải nghiệm du hành thời gian VR hợp tác với Timelooper. Việc kích hoạt cho phép khách truy cập vào tầng quan sát sky100 để trải nghiệm Hồng Kông như thế nào trong những năm 1960 và 1980. Nó tái tạo một trận chiến giữa hai máy bay chiến đấu kung-fu trên đường Hollywood, cũng như một máy bay hạ cánh đầy kịch tính tại sân bay Kai Tan.

Kích hoạt thực tế ảo thường có thể bị lãng quên, nhưng trường hợp này đã giới thiệu một địa điểm một cách thú vị và hấp dẫn.

Video an toàn của British Airways phần tiếp theo

Các video về an toàn từng là một phần nhỏ của các hãng hàng không (và là một nhu cầu nhàm chán đối với khách du lịch), nhưng trong những năm gần đây, họ đã biến thành một cơ hội để marketing nhiều hơn khi các thương hiệu cố gắng mời những người nổi tiếng mà họ có thể thuyết phục để tham gia.

Phiên bản 2017 của British Airways được đón nhận nồng nhiệt đến nỗi nó đã tiếp nối với phần tiếp theo vào năm 2018. Diễn viên chính Sir Michael Caine và Olivia Colman, và đạo diễn của diễn viên hài Chabuddy G. Đó là một cách thú vị và thông minh để thu hút người xem trên một video họ sẽ hoàn toàn có thể bỏ qua.

Video cũng tạo ra một lượng lớn tiếng vang cho British Airways, tạo ra hơn 1,1 triệu lượt xem trên YouTube cho đến nay.

‘Imagine’ của Easyjet

Năm 2018 là một năm lớn đối với Easyjet, khi hãng hàng không này đã phát động chiến dịch châu Âu trị giá 12 triệu bảng. Được gọi là ‘Hãy tưởng tượng’, nó được tập trung xung quanh một quảng cáo truyền hình giới thiệu những điều kỳ diệu của du lịch hàng không. Quảng cáo cho thấy một chiếc máy bay bay trên những đám mây và mang đến những giấc mơ khác nhau của một hành khách trên máy bay.

Bên cạnh quảng cáo, Easyjet chạy chiến dịch trên các phương tiện truyền thông như báo in, kỹ thuật số và xã hội. Hình ảnh về các địa điểm kỳ lạ được ghép lại bằng văn bản mô tả mỗi ngày và những trải nghiệm trần tục, đã thúc đẩy khách du lịch mơ mộng về nơi họ có thể đến.

Chiến dịch, nhằm mục đích vẽ Easyjet dưới ánh sáng tình cảm hơn, chắc chắn đã thành công trong việc chuyển trọng tâm từ ngân sách và sự thuận tiện sang trí tưởng tượng và trải nghiệm.

Sáng tạo chung của Virgin Atlantic & Virgin Holiday

Một nỗ lực quy mô lớn khác từ năm 2018 bắt nguồn từ Virgin Atlantic và Virgin holiday, đã khởi động một chiến dịch marketing chung nhằm tận dụng tối đa ngân sách.

Chiến dịch giữ các thương hiệu riêng biệt, sử dụng hai quảng cáo và khẩu hiệu khác nhau, tuy nhiên có sự tương đồng về bản chất siêu thực và sáng tạo của chúng. Cả ‘Depart the Everyday’ (đối với Virgin Atlantic) và ‘The World is Your Playground’ (dành cho Virgin Holiday) mô tả niềm vui khi thoát khỏi cõi trần và tôn vinh trải nghiệm bay và du lịch.

Phải nói rằng, cả hai quảng cáo đều xuất hiện rất giống với chiến dịch Easyjet đã nói ở trên và được phát hành ngẫu nhiên cùng một lúc. Tuy nhiên, điều đó không làm mất đi một trong hai chiến dịch thương hiệu đã thành công trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu do kết quả đầu tư của họ.

Virgin Trains ‘Ride with Pride’

Một ví dụ khác từ tập đoàn Virgin, lần này Virgin Trains ‘Ride with Pride’. Như tên cho thấy, đó là lễ kỷ niệm của cộng đồng LGBTQ+ và các lễ hội Pride được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Vương quốc Anh. Để đánh dấu nó, Virgin đã vẽ một trong những chuyến tàu của mình bằng màu sắc cầu vồng, khiến trải nghiệm đi đến Pride trở nên đặc biệt hơn đối với du khách.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here