Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

Nếu các chưa biết cách xuống dòng trong 1 ô Excel khi nhập dữ liệu cho các ô trong Excel nhưng bị dài che khuất ô khác hoặc không hiển thị hết dữ liệu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để thực hiện điều đó.

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter

Đây là cách làm xuống dòng nhanh gọn nhất. Chọn nội dung mà bạn muốn xuống dòng. Đến đây dùng tổ hợp phím tắt Alt + Enter để thực hiện ngắt xuống hàng trong Excel.

Nội dung của bạn sẽ tự động xuống dòng trong ô mà không còn bị tràn sang ô bên phải. Tuy vậy nó sẽ đẩy thông tin tràn xuống phía dưới. Bạn cần căn chỉnh lại nội dung hiển thị sao cho phù hợp. Khi muốn hủy chức năng này, bạn chỉ cần bấm lại tổ hợp phím Alt + Enter một lần nữa là có thể tắt nó đi.

Cách xuống dòng trong Excel bằng Wrap Text

Một cách xuống dòng trong 1 ô Excel nữa tương đối đơn giản. Chọn ô mà bạn muốn xuống dòng. Trong tab Home tìm đến Alignment >> Chọn Wrap Text. Ô mà bạn chọn sẽ được tự động đẩy xuống dòng.

Sau khi thực hiện chức năng này, khi bạn thay đổi chiều dài hoặc chiều rộng bạn sẽ thấy chữ trong ô đó tự động được cho xuống dòng hoặc nhảy lên dòng trên.

Bạn chỉ cần nhấn lại vào Wrap Text nếu muốn hủy chế độ xuống dòng trong một ô

Cách xuống dòng bằng Format Cells

Sau khi chọn ô mà bạn muốn xuống dòng, nhấn vào Home. Tại Cells bạn chọn Fomart >> Fomart Cells.

Trong hộp thoại Format Cells, nhấn vào thẻ Alignment. Tìm nhấn vào ô Wrap Text >> OK. Còn có một vài tùy chỉnh như: Căn giữa ô hiển thị, tạo độ nghiêng cho ký tự, … cho bạn chọn lựa.

Trên đây là một số cách để bạn có thể xuống dòng trong một ô. Những cách này tương thích với nhiều phiên bản Excel khác nhau.

Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này!

>> Xem thêm: Thêm hình nền slide Powerpoint 2007, 2010

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here