Google luôn luôn thay đổi để mang đến giá giá trị tốt nhất, chính xác xác nhất tới người dùng. Do vậy SEO đang cố gắng thích ứng với những thay đổi theo sau. Đó là cách xu hướng SEO được sinh ra. Hãy xem những xu hướng nào sẽ tạo ra sự khác biệt gì trong năm 2019.

Để bắt đầu, hãy suy nghĩ về chiến lược SEO của bạn trước. Một lối tắt để thành công là tìm hiểu các xu hướng sắp tới và vạch ra một kế hoạch hành động cho từng xu hướng.
Năm nay, Google đã làm rung chuyển thế giới với những nỗ lực liên quan đến di động và tốc độ. Do đó, hầu hết các nỗ lực SEO trong năm tới đều được mong đợi theo hướng này. Chính vì điều này đã thay đổi và ảnh hưởng đến cách chúng ta xây dựng các chiến dịch SEO của mình. Hãy khám phá những xu hướng và cách để nắm lấy chúng.
Tìm hiều xu hướng SEO trong năm 2019
1. Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động
Tóm lại, lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là Google sử dụng phiên bản di động website của bạn để lập chỉ mục và xếp hạng. Kể từ tháng 3 năm 2018, Google đã bắt đầu quá trình di chuyển các trang web sang chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động. Nó có thể xảy ra rằng Search Console đã thông báo cho bạn về nó.
Hãy nhớ rằng, một chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động không có nghĩa là chỉ dành cho thiết bị di động. Vẫn còn một chỉ mục duy nhất với cả phiên bản di động và máy tính để bàn. Tuy nhiên, Google sẽ sử dụng các phiên bản di động để xếp hạng để làm ưu tiên xếp hạng.
Bạn hiểu rồi phải không? Với phiên bản di động của bạn là phiên bản chính để xếp hạng, không có lý do gì để chần chừ với tính thân thiện với thiết bị di động.
2. Tốc độ trang
Thời gian tải trang máy tính để bàn đã là một yếu tố xếp hạng trong một thời gian. Vào tháng 7, nó có một anh chị em sinh đôi là tốc độ trang di động trở thành một yếu tố xếp hạng cho thiết bị di động.
Thay đổi quan trọng này đòi hỏi phải hiểu số liệu nào quan trọng đối với Google về mặt đánh giá tốc độ trang.
Trước kia, khi được phân tích trong PageSpeed Insights, một trang web được đánh giá chỉ dựa trên các thông số kỹ thuật. Bây giờ, cả cho máy tính để bàn và thiết bị di động, nó được phân loại theo hai số liệu khác nhau: Tối ưu hóa và Tốc độ.
Phần thay đổi ở đây là cách tạo điểm số Tốc độ. Dữ liệu cho số liệu được lấy từ báo cáo Trải nghiệm người dùng Chrome, cơ sở dữ liệu hiệu suất của người dùng thực. Nó phản ánh cách trang web của bạn tải cho mỗi khách truy cập.
Đối với điểm Tối ưu hóa, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát nó bằng cách khắc phục tất cả các sự cố ngăn trang web của bạn tải nhanh.
Tuy nhiên, Số liệu tốc độ là một cái gì đó mới, do đó, rõ ràng Google đang thử nghiệm nó. Với thời gian, những tương quan có thể thay đổi.
Hiện tại điểm tối ưu hóa rất quan trọng cho bảng xếp hạng. May mắn thay, tối ưu hóa trang web và theo dõi kết quả hoàn toàn nằm trong tay bạn. Google cung cấp một danh sách các khuyến nghị hữu ích bạn tham khảo tại đây.
3. Thương hiệu như một tín hiệu xếp hạng
Gary Illyes, Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web của Google, đã tuyên bố tại Pubcon rằng Google sử dụng đề cập thương hiệu trực tuyến trong thuật toán tìm kiếm của mình. Có hai cách nó có thể sử dụng thương hiệu làm tín hiệu xếp hạng.
Trước hết, thông qua đề cập đến thương hiệu không được liên kết, công cụ tìm kiếm biết rằng thương hiệu của bạn là một thực thể. Bằng cách phân tích sâu hơn tất cả các thuộc tính đề cập đến nó, Google sẽ hiểu rõ hơn về thẩm quyền của bạn trong một lĩnh vực cụ thể.
Thứ hai, tình cảm và bối cảnh của từng thành phần: danh tiếng, niềm tin, quảng cáo, giải quyết khiếu nại, v.v. Thông qua ngữ cảnh, Google học cách nói lên điều tốt từ điều xấu. Ví dụ: Nguyên tắc Chất lượng Tìm kiếm của nó nêu rõ rằng danh tiếng quan trọng đối với bảng xếp hạng. Do đó, tình cảm xung quanh đề cập đến thương hiệu có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web.
Vậy chúng sẽ phải làm gì để xây dựng thương hiệu:
- Backlinks vẫn là một tín hiệu xếp hạng mạnh mẽ. Tuy nhiên, xây dựng liên kết nhanh hiếm khi là một doanh nghiệp mũ trắng. Sử dụng sức mạnh của liên kết đề cập đến thương hiệu trực tuyến của bạn bất cứ khi nào bạn có một cơ hội tự nhiên.
- Phục vụ cho danh tiếng của bạn. Cố gắng giải quyết vấn đề của khách hàng với thương hiệu của bạn. Làm cho khách hàng hạnh phúc, vui vẻ là tốt nhất. Hãy luôn theo dõi đề cập đến thương hiệu trực tuyến của bạn.
- Tìm những người có ảnh hưởng sẵn sàng nói về bạn (cho những người chưa biết bạn là ai) hoặc những người đã nói về thương hiệu của bạn.
- Nhìn vào đối thủ của bạn. Bằng cách nghiên cứu ngược các chiến lược của họ, bạn sẽ xem xét các nỗ lực SEO của mình một cách toàn diện, chứ không phải đơn lẻ. Vì thế, hãy nhìn vào đề cập thương hiệu của các đối thủ để xem họ phát triển nhận thức như thế nào. Hoặc đi phân tích sâu về điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ.
4. GDPR
GDPR là Quy định bảo vệ dữ liệu chung được thông qua tại Liên minh châu Âu.
Quy định này ảnh hưởng đến các công ty và khách hàng EU. Tuy nhiên, bạn cũng nên tuân thủ GDPR. Do đó, Google đã quyết định giới thiệu các thay đổi trong Analytics của mình. Bây giờ tất cả dữ liệu người dùng cá nhân hết hạn sau 26 tháng kể từ khi được thu thập. Dữ liệu này bao gồm dữ liệu nhân khẩu học và mối quan hệ (trước đó được lưu giữ vĩnh viễn) và không bao gồm các phiên và hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên, mỗi chủ sở hữu trang web có thể thay đổi khoảng thời gian mặc định của bộ sưu tập dữ liệu này. Ngoài ra, giờ đây có thể xóa dữ liệu của từng người dùng theo yêu cầu của họ.
Bạn có thể chuyển sang tùy chọn không tự động hết hạn tùy chọn trong Google Analytics. Xin lưu ý rằng cách này Google sẽ loại bỏ trách nhiệm bảo vệ dữ liệu người dùng đối với bạn. Thêm vào đó, những nỗ lực kiểm soát dữ liệu người dùng này có thể mở rộng ra bên ngoài EU. Chỉ cần chờ đợi thôi.

5. Tìm kiếm trên Amazon

Trước tiên, Amazon không phải là một công cụ tìm kiếm phổ biến và bao quát. Đây là một thuật toán tương tự như của Google, nhưng được sử dụng để tìm kiếm nội bộ trong các trang của Amazon. Nhưng ngày càng có nhiều người đến thẳng Amazon để mua sắm. Theo một nghiên cứu, 56% người tiêu dùng truy cập Amazon trước nếu họ có ý định mua sắm. 51% kiểm tra với Amazon sau khi tìm thấy thứ gì đó ở nơi khác.
Những số liệu này cho chúng ta biết rằng Amazon đang trở thành Google của thương mại điện tử. Điều đó có nghĩa là nếu bạn bán một thứ gì đó và bạn không ở trên Amazon, bạn đang bỏ lỡ tất cả 56% khách hàng tiềm năng đó.
Do đó, nếu bạn là người bán sách, nhạc, sản phẩm số, v.v. cho thị trị trường nước ngoài, hãy bao gồm tối ưu hóa cho Amazon vào chiến lược SEO của bạn.
Tổng kết
Vài xu hướng, nhưng thay đổi lớn. Trong khi tất cả mọi thứ di động đang đi xa, chúng ta vẫn phải để mắt đến hiệu quả của Amazon và GDPR. Danh sách này vẫn là một dự đoán, chắc chắn chúng ta sẽ có hàng trăm thứ để thảo luận vào năm 2019. Bạn nghĩ gì về bối cảnh xu hướng SEO quan trọng nhất trong năm 2019?