7 lời khuyên về truyền thông mạng xã hội để thành công trong kinh doanh

Những thất bại lớn nhất mà các doanh nghiệp nhỏ gặp phải trên phương tiện truyền thông mạng xã hội đến từ việc không biết khách hàng của họ là ai, họ đang cạnh tranh với ai, nhắm đến kênh nào và làm thế nào để thu hút khách hàng của họ. Hầu hết không biết về các phân tích có sẵn trong tất cả các mạng xã hội lớn và không biết cách kết hợp các hoạt động marketing online và maketing truyền thống của họ hoặc cách tự động lên lịch trình trên mạng xã hội.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 7 mẹo truyền thông mạng xã hội quan trọng mà mọi doanh nghiệp nhỏ nên biết trước khi bắt đầu hành trình truyền thông mạng xã hội của mình.

7 lời khuyên về truyền thông mạng xã hội để thành công trong kinh doanh đối với doanh nghiệp nhỏ

1. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn

Hãy nhớ rằng có những đối thủ cạnh tranh là điều tuyệt vời bởi vì bạn luôn có thể kiểm tra những gì hiệu quả với họ và những gì không, và sử dụng kiến ​​thức này để điều chỉnh chiến lược của riêng bạn.

Lời khuyên của tôi là bắt đầu với những con cá lớn. Những kẻ này đang làm một cái gì đó đúng để có được số lượng người theo dõi và sự tham gia mà họ có, vậy tại sao không học hỏi từ họ? Có một vài cách để làm điều này.

Sử dụng Pages của Facebook để xác định đối thủ hoạt động tốt nhất của bạn và so sánh hoạt động, sự tham gia và tăng trưởng của họ với chính bạn. Bạn có thể xem chính xác nội dung họ đang đăng, tần suất và vào thời gian nào trong ngày họ đăng. Hãy nhớ rằng không chỉ nhìn vào số lượng người theo dõi mà còn cả sự tham gia, nó sẽ cho bạn biết những người theo dõi họ đang tương tác với nội dung như thế nào. Các thương hiệu có tỷ lệ tham gia cao thường là những người để xem.

Không hoàn toàn chắc chắn đối thủ của bạn là ai? Vậy là được rồi. Có những công cụ hiện có thể giúp bạn tìm ra những đối thủ mà bạn có thể không biết. Ví dụ công cụ SEMrush tất cả những gì bạn cần làm là nhập URL của mình và công cụ sẽ tự động xuất dữ liệu cho bạn thấy các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn, số lượng lưu lượng truy cập mà họ đang xếp hạng và từ khóa họ đang xếp hạng:

Đặc biệt chú ý đến các bong bóng nằm phía trên bạn và bên phải của bạn. Họ đại diện cho các đối thủ cạnh tranh có tổng lưu lượng truy cập vượt quá của bạn và những người đang có xếp hạng nhiều từ khóa hơn bạn.

Báo cáo này sẽ cho bạn ý tưởng tốt về người đang đầu tư mạnh vào marketing. Các thương hiệu đầu tư vào marketing và nhận được nhiều lưu lượng truy cập thường có sự hiện diện của mạng xã hội, vì vậy họ sẽ là những người tốt để kiểm tra.

Nếu bạn cần các phân tích cạnh tranh trên mạng xã hội chuyên sâu hơn, các công cụ như Rival IQ, SproutSocial, Klear hoặc SEMrush sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Chúng sẽ giúp bạn theo dõi các trang mạng xã hội của đối thủ để xem bài đăng của họ hoạt động như thế nào, họ nhận được bao nhiêu lượt tham gia, hashtag nào họ sử dụng và những ưu đãi và chương trình đặc biệt nào họ đang chạy trên mạng xã hội.

Lưu ý: Không bao giờ bỏ qua phần phân tích đối thủ cạnh tranh nếu bạn mới bắt đầu. Đối thủ cạnh tranh của bạn đã thử và thử nghiệm các công thức nào đạt được hiệu quả và chưa đạt được hiệu quả. Hãy sử dụng chúng để làm lợi thế cho bạn.

2. Chọn đúng kênh cần nhắm mục tiêu

Có rất nhiều kênh truyền thông mạng xã hội, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn phải có mặt trên tất cả chúng.

Nếu bạn đang bắt đầu hành trình truyền thông trên mạng xã hội của mình từ đầu, bạn nên tập hợp một cuộc khảo sát và hỏi khách hàng xem kênh truyền thông xã hội nào họ thích hoặc sử dụng nhiều nhất.

Nếu bạn đã hoạt động trên các kênh truyền thông mạng xã hội, hãy kiểm tra hiệu quả của chúng. So sánh quy mô đối tượng của bạn trên các kênh khác nhau, mức độ tương tác và tỷ lệ tương tác của bạn. Ví dụ: báo cáo tổng quan trong Social Media Tracker được hiển thị bên dưới sẽ cho bạn ý tưởng về những kênh nào đáng để nỗ lực:

Một cách khác để chọn kênh mục tiêu phù hợp là phân tích hoạt động của đối thủ. Kiểm tra xem họ đầu tư mạnh vào kênh nào và bạn cũng bắt đầu nhắm mục tiêu vào chúng, cơ hội được khách hàng có liên quan chú ý sẽ tăng gấp đôi.

Lưu ý: Hãy kiên nhẫn loại bỏ một số tài khoản của bạn và ưu tiên các khả năng marketing truyền thông trên mạng xã hội của bạn. Chưa sẵn sàng để làm video? Bỏ qua YouTube. Bạn không có thời gian để viết blog? Để lại bây giờ và tập trung vào một hoặc hai kênh.

3. Đơn giản hóa việc tạo nội dung

Tạo nội dung truyền thông xã hội sẽ mất thời gian, nhưng không nhiều khi bạn có các công cụ phù hợp.

Ví dụ: Inoreader sẽ giúp bạn tìm nội dung liên quan và theo kịp các nguồn thông tin yêu thích của bạn. Công cụ cho phép bạn lưu các trang web để xem sau và đăng ký các nguồn cấp dữ liệu xã hội (ngay cả với phiên bản miễn phí, bạn có thể đăng ký bao nhiêu nguồn tùy thích).

Ảnh và video bạn chụp trên điện thoại có thể được xử lý dễ dàng bằng các công cụ như Canvas và VSCO ngay từ thiết bị di động của bạn. Các công cụ như Buffer, Sprout Social hoặc SEMrush Poster sẽ giúp bạn lên lịch và đăng nội dung của bạn trên các mạng xã hội khác nhau.

Các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội luôn có nguy cơ mắc lỗi nhỏ và phương tiện truyền thông xã hội có thể không thương tiếc nếu bạn mắc lỗi. Sử dụng các công cụ như Grammarly để giữ nguyên danh tiếng thương hiệu của bạn.

Để tìm hashtag, hãy sử dụng RiteTag, đây là công cụ tuyệt đối phải có đối với bất kỳ người quản lý phương tiện truyền thông xã hội nào. Công cụ cung cấp cho bạn các đề xuất thẻ cho hình ảnh hoặc văn bản trên bất kỳ trang web hoặc mạng xã hội nào. Tất cả chỉ cần một cú nhấp chuột phải vào hình ảnh hoặc văn bản.

Key Takeaway : bạn đã bao giờ nghe về quy tắc 80/20 hay nguyên tắc Pareto chưa? Áp dụng quy tắc này cho thời gian bạn đầu tư vào phương tiện truyền thông xã hội. Lên kế hoạch trước 80% nội dung và dành 20% còn lại cho các cuộc trò chuyện trực tiếp với khán giả.

4. Tự động hóa bài đăng

Nếu bạn không nỗ lực để tự động hóa thói quen đăng bài của mình, bạn sẽ không bao giờ có thời gian để tập trung vào những thứ thiết yếu có thể thực sự giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn quản lý một số mạng xã hội cùng một lúc, hãy xem xét các công cụ như Hootsuite và Social Media Poster. Thay vì chuyển đổi giữa nhiều tab để đăng nội dung của bạn trong từng mạng riêng lẻ, bạn có thể lên lịch nội dung cho tất cả các trang mạng xã hội của mình từ một tab và tạo lịch đăng bài được cá nhân hóa. Bạn cũng sẽ có nhiều tùy chọn lập kế hoạch, cho dù bạn muốn bài đăng của mình được phát hành ngay lập tức, lên lịch cho lần sau hoặc tạo bản nháp và xem lại sau:

5. Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn thành công, việc trả lời tin nhắn của những người theo dõi bạn trên mạng xã hội là rất quan trọng.

Mọi người sẽ nói về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Và họ sẽ hài lòng với thương hiệu của bạn và muốn nói lời cảm ơn, hoặc họ sẽ thất vọng. Bạn phải trả lời cả hai loại đề cập này, có thể là một đánh giá tích cực hoặc tổng thể.

Nếu bạn có nhiều tài khoản xã hội, tôi chắc chắn khuyên bạn nên dùng thử thử các công cụ hỗ trợ. Nó giúp bạn giữ tất cả các cuộc hội thoại xã hội của bạn trong một hộp thư đến và trả lời chúng ngay từ giao diện của công cụ. Thông thường các công cụ sẽ cung cấp cho bạn đủ dữ liệu về người bạn đang nói chuyện, cho phép bạn hoặc nhóm của bạn tạo các phản hồi được cá nhân hóa.

Hãy ghi nhớ: Khách hàng của bạn có thể liên hệ trực tiếp với bạn hoặc họ có thể để lại đánh giá. Dù bằng cách nào, họ muốn và cần được lắng nghe. Thực hiện giao tiếp với khách hàng, cho dù đang online hay offline, đó là ưu tiên chính của bạn.

6. Thu hút khách hàng liên tục

Kiểm tra các mẫu nội dung khác nhau. Hãy thử video, phát livestream và câu đố. Chụp ảnh sản phẩm của bạn, khách hàng với sản phẩm của bạn, đối thủ cạnh tranh với sản phẩm của bạn. Hãy thử những câu chuyện cười và những câu nói hài hước. Đừng quên đặt số liệu tương tác cho tất cả nội dung bạn đăng. Nếu không, làm thế nào bạn sẽ biết những gì tương tác tốt và những gì không?

Bạn có thể dễ dàng giải trí cho khách hàng của mình bằng các chiến dịch theo chủ đề và theo dịp. Đây có thể là các chiến dịch được xây dựng vào các ngày lễ và sự kiện như phát hành trò chơi sắp tới hoặc ra mắt phim truyền hình. Họ thường yêu cầu đầu tư tối thiểu và nỗ lực từ phía bạn. Vì sự quan tâm đến sự kiện đã có sẵn, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng nó để thu hút sự chú ý của mọi người đối với sản phẩm của bạn.

Ghi nhớ: Kiểm tra, thử nghiệm và đo lường các loại nội dung khác nhau. Xem cách khách hàng của bạn phản ứng và sau đó kiểm tra lại tất cả. Marketing truyền thông mạng xã hội là tất cả về thử nghiệm và đổi mới.

7. Kết hợp giữa online và offline

Chắc chắn bạn phải nghĩ về việc chạy các khuyến mãi và cuộc thi đặc biệt cho khách hàng của mình! Hãy nỗ lực để thúc đẩy các khuyễn mãi và bán hàng đặc biệt của bạn thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội. Tất cả những gì cần thiết để kết hợp marketing online và truyền thống là hashtag phù hợp. Các công cụ như Hashtagify và Ritetag sẽ không chỉ giúp bạn động não sử dụng các hashtag mới mà còn cho bạn thấy mức độ phổ biến cũng như khả năng tiếp cận và tác động của các thuật ngữ và cụm từ cụ thể:

Hãy nhớ tạo một hashtag có thương hiệu cho sản phẩm của bạn và một hashtag bổ sung cho các hoạt động tiếp thị của bạn.

Điều tương tự cũng xảy ra với các sự kiện offline. Tổ chức một quả bóng từ thiện hoặc một bảng tiếp thị email? Hãy chắc chắn tạo một hashtag vị trí để giúp bạn kết nối với khách hàng ở địa phương. Ví dụ: #wintergardenfarmersmarket, #dallasfood, #phillysports. Hãy nhớ rằng hashtags đang thay đổi.

Hãy nhớ rằng: Thúc đẩy các sự kiện online và offline là một bước thiết yếu để chiến lược tiếp thị thành công. Kết hợp marketing online và offline của bạn với các hashtag phù hợp.

Xem thêm: Làm sao để nhiều người biết đến facebook của mình