10 chiến dịch digital marketing xuất sắc của McDonald

McDonald đã đưa ra một số chiến dịch marketing thông minh trong những năm qua, thường sử dụng kỹ thuật số để hướng mọi người tới những Golden Arches huyền diệu đó.

Những chiến dịch này không chỉ thúc đẩy các nhà hàng, mà còn giúp tăng sự trung thành và gắn kết thương hiệu.

Chúng tôi đã tập hợp mười ví dụ từ khắp nơi trên thế giới, nơi McDonald đã thành công.

10 chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số xuất sắc của McDonald

1. Hands Full

McDonald từng làm tất cả về thực phẩm, nhưng năm 2018, hãng đã chọn tập trung vào những bước tiến trong trải nghiệm của khách hàng, nêu bật cách thức thương hiệu giúp mọi người trong nhà hàng dễ dàng hơn.

Chiến dịch được tạo thành từ ba quảng cáo khác nhau, được gọi là ‘Hands Full’, ‘Grownup’ và ‘It Must Be’. Mỗi ứng dụng cho thấy một sự đổi mới trong cửa hàng khác nhau, bao gồm ứng dụng di động của McDonald, màn hình đặt hàng tại cửa hàng và dịch vụ bàn.

Một phần của mục tiêu là thay đổi nhận thức (và làm nổi bật sự đổi mới), biến nó thành một chiến dịch theo cốt truyện và có tính hấp dẫn cao, đặc biệt nhắm vào các gia đình.

2. Search It

Không khó để xác định Golden Arches, có lẽ đó là lý do tại sao McDonald cảm thấy đủ tự tin để phát hành một chiến dịch táo bạo và không có thương hiệu vào năm 2017. Được gọi là “Search It”, quảng cáo của nữ diễn viên Mindy Kaling kêu gọi người xem tìm kiếm trên Google từ khóa “that place where Coke tastes so good”.

Mục đích của quảng cáo là làm nổi bật cách giới trẻ tìm thấy thông tin ngày hôm nay, với kết quả tìm kiếm được đề cập ở trên của Google mang đến các video chiến dịch (và tăng cường đề xuất tìm kiếm cho thương hiệu).

3. Bevin Burger’s Facebook live

McDonald đã tổ chức sự kiện Facebook Live đầu tiên vào năm 2016, để vinh danh “Ngày quốc khánh” tại Mỹ. Bắt chước phong cách của Bob Ross (họa sĩ và người dẫn chương trình truyền hình người Mỹ), người ta thấy diễn viên hài kịch Bevin Burger Muff vẽ một bộ ba chân dung lấy cảm hứng từ bánh burger.

Trước đây, McDonald đã tránh xa các video phát trực tiếp vì sợ bị chỉ trích hoặc thiếu gắn kết với xã hội. Tuy nhiên, người dùng rõ ràng đã bỏ qua nỗ lực hài hước này từ chuỗi thức ăn nhanh. Theo AdWeek, video đã đạt 884.300 người trong 40 phút và ghi lại 43.200 lượt tương tác hoặc lượt thích, bình luận và chia sẻ.

4. The Big Mac’s 50th birthday

Big Mac tròn 50 tuổi vào năm 2018, dẫn đầu là McDonald Pháp để tôn vinh món burger mang tính biểu tượng trong một chiến dịch in ấn và kỹ thuật số theo chủ đề retro. Sáng tạo, thể hiện vẻ ngoài mang tính biểu tượng trong suốt nhiều thập kỷ qua, nêu bật cách thức thời trang, công nghệ và chính trị liên tục phát triển, trong khi Big Mac vẫn giữ nguyên.

Chiến dịch cũng bao gồm các yếu tố digital khác, bao gồm các bộ lọc Snapchat retro và nội dung phương tiện truyền thông mạng xã hội tương tác hỏi cảm nhận của người người dùng.

5. #GoodToKnow

Trở lại năm 2015, McDonald đã sử dụng marketing có ảnh hưởng để xua tan những huyền thoại về cách làm cốm gà của mình.

Thương hiệu đã mang đến ngôi sao YouTube Raphael Gomes để tạo ra một ‘What in McDonald Chicken McNuggets?’ video được tài trợ, bao gồm cả hashtag #GoodToKnow. Video đã đạt được 176.683 lượt xem cho đến nay, điều này không tệ khi xem xét ‘influencer marketing’ vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng phát hành quảng cáo ‘Always Working’
truyền hình, nêu bật những thay đổi đã được thực hiện cho Bữa ăn vui vẻ trong những năm qua, bao gồm muối ít hơn 47% trong các loại cốm nói trên.

6. TrackMyMacca app

Người dân ở Úc, và có lẽ ở những nơi khác trên thế giới, ngày càng lo lắng về thực phẩm được sản xuất hàng loạt và nguồn gốc tiềm tàng của nó vào năm 2013.

Do đó, McDonald đã cho ra mắt ứng dụng ‘TrackMyMacca’, để cho mọi người thấy các mặt hàng khác nhau của McDonald đến từ đâu.

Người dùng chỉ cần quét một sản phẩm của McDonald và ứng dụng có thể truy cập dữ liệu từ chuỗi cung ứng của thương hiệu để xác định nguồn gốc của các thành phần cho sản phẩm cụ thể đó. Rất tiện lợi phải không?

7. Pay with lovin’

McDonald đã chạy một quảng cáo trong Super Bowl năm 2015, cho mọi người biết rằng khách hàng ngẫu nhiên sẽ có thể trả tiền cho bánh mì kẹp thịt bằng ‘cử chỉ yêu thương’ thay vì tiền mặt nếu họ đặt hàng vào một số thời điểm nhất định.

Thương hiệu này cũng cung cấp quà tặng sản phẩm thông qua Twitter trong thời gian nghỉ quảng cáo Super Bowl. Kết quả? Phiên bản YouTube của quảng cáo Super Bowl đã đạt được 8 triệu lượt xem trong vòng bốn ngày kể từ khi phát trực tiếp, không quá tồi phải không?

8. Kick the Trash

Các thương hiệu lớn như McDonald luôn tìm cách thể hiện trách nhiệm xã hội của mình.

Cách trở lại vào năm 2010, để đáp lại những tuyên bố rằng các khu vực bên ngoài McDonald bị bẩn, McDonald Đức đã đưa ra chiến dịch này để khuyến khích trẻ em và thanh thiếu niên vứt rác một cách có trách nhiệm.

Ra mắt trước Fifa World Cup, quảng cáo khuyến khích các cầu thủ trẻ ‘ghi bàn’ bằng cách sử dụng những quả bóng được tạo thành từ bao bì Maccy D.

9. Ask McDonald’s

Với nhiều thành viên của công chúng lo ngại về chất lượng và khả năng truy nguyên nguồn gốc thực phẩm của họ, McDonald Canada muốn đảm bảo rằng khách hàng được thông báo.

Để giải quyết vấn đề này, họ đề nghị trả lời các câu hỏi của công chúng về thực phẩm của họ.

Hơn 20.000 câu hỏi đã được hỏi trong chiến dịch năm 2015, trong đó mỗi câu hỏi đã được trả lời. Thương hiệu cũng thiết lập một kênh YouTube để giới thiệu các câu trả lời video cho một số câu hỏi và thu hút khách hàng vào câu chuyện hơn nữa.

10. Interactive Happy Meal Play Zones

Cuối cùng, McDonald đã tung ra 150 khu vui chơi tương tác tại các khu vui chơi ở Anh vào năm 2012, được thiết kế để khuyến khích trẻ em ăn tại nhà hàng tích cực hơn.

Với hình ảnh và nhân vật được chiếu trên sàn, nó đã sử dụng camera theo dõi và công nghệ hồng ngoại để tạo ra trải nghiệm tương tác hoàn toàn.

Trong khi những loại trải nghiệm này ngày càng phổ biến (vì các nhà bán lẻ truyền thống mang công nghệ kỹ thuật số vào các cửa hàng), McDonald là người tiên phong sớm nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here